everyday trip

>> Tuesday, November 18, 2008

late na ko nagising kaso need ko pa prepare ng aking baon.so no choice i have to kase taghapit po need magtipid.so 6am na ako nakaalis sa amin buti na lang at me fx na dumating. tinanong ko pa kung la mesa dam ang daan ang sabi ng driver hindi daw, mabilis naman daw at walang traffic. so sa unahan na ako umupo katabi ang isang babae. nung nagbabayaran na sila.nagbayad na ako. mrt po , bigay ko singkwenta. di ko sinara ang aking wallet dahil alam ko na me bibigay pa sya na sukli na P5 hala eto na tandang sora na..di pa rin nagbigay... so nagmaganda ang lola mo..manong sukli po ng p50 mrt lang. sabi nya 50 duon wala ng sukli. sabi nya di ka ba sumasakay ng fx. biglang tumaas ang dugo ko. sabi ko araw araw po nag f fx 45 lang po. san ka ba galing galing ka ng francisco. sa bus nga sumakay na 45 na eh dun ka pa galing.shet talaga tong driver na to parang babaeng pota..sheft talaga, sabi ko po ang sinasabi ko po eh ung fx sa atin 45 lang lagi.. hay naku naiinis ako sa driver. bakit me mga driver na gahaman kung maningil eh bumaba na naman ang gasolina, at para pa syang babae kung mag explain akala mo lalamon ng tao.hays kung di lang ako nagpigil lagot ka sa akin kaya lang pinigilan ko ang aking sarili kase pababain nya ako sa fx ng tuluyan kase me na encounter na ako na babae rin na nag reklamo pinababa ba naman ng fx. eh ayoko naman ng ganun kase sa P5 lang eh makikipag away ako. on the other side ang hirap naman sa loob ko na ganun na di ko man lang na i fully express ung aking hinaing... hays... sheft talaga... kakainis.. tapos me nakita pa ako na mga bible at mga rosary sa fx nya tsaka ung pencil holder na me nakalagay na mga verses.. sabi ko ano ba itong driver na to me paganito ganito pa eh nanloloko naman sya ng kapwa. malupit pa nyan ibinababa kame sa di tamang babaan..... kaya hinampas ko na lang ang pagsasara ng pinto para lang mailabas ung inis ko hehehhe... sana maisip nya na mali ginagawa nya. banal na aso sya santong kabayo...hmmp...
isa pang scene nung last wk na nakapila ako sa me mrt. siguro mejo napapasayad lang ung unahan ng bag ko sa kanya. nagpapa check na ung babae ng mga dala dalahan nya. sabi ba naman sa kin "ms pwede maghintay ka" sabi ko " ang taray mo ah!" malakas ko talagang sinabi sa kanya un kase wala naman akong ginagawa sa knya eh di ko rin naman sya tinutulak ... ang ganda nya ha! para magsabi ng ganun... hihirit pa sya... kaya sinabi ko pare pareho lang tayo ha! sabay walk out ko para bumili ng stored value. habang hintay ako ng train gusto ko hanapin ung babae at sabihin sa kanya na hindi ka kagandahan ha! wala akong ginagawa sayo...kaya lalo kang pumapangit eh! para ma realize nya na ang arte nya at nadadamay ung mga walng ginagawa.... hays naku bat kaya me mga ganung tao...hays....
Wala ka na lang choice kundi i bypass lahat ng yan dahil ang lahat ay depende sa pagkakataon, sa lugar na pinangyayarihan, sa mga taong naka paligid sa yo. at isa pa kung nagiging mabait ka.hehehhe hays.... need mo rin na mag voice out para ma express mo ang feelings mo kesa kimkimin mo un sa loob mo pero need mo rin pagpasensyahan... hays it depends upon the situation ika nga.... adventure talaga ang byahe koooo............layo kaseeeeeeeeeeeeee....gusto ko na mag board :-

0 comments:

Lorem Ipsum

Followers

  © Blogger templates Shiny by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP