RainY daYS and Mondays always get me down....

>> Thursday, September 11, 2008

Day 1:
Ilang araw na umuulan monday pa lang umuulan na bakit kaya la naman napipintong bagyo, why is that so.. ang dami tuloy nangyayari na kakaiba pag umuulan. Ayoko ng umuulan ngayon, ang hirap kase at nakakalungkot,pero sa mga tambay masarap ang umuulan,kain tulog pagkatapos kain tulog ulit. Madami kase nagaganap pag umuulan.. like nung monday late ako ng 24 minutes kainis, tinanghali kase k0 ng gising late na rin kase ako natulog kaya un. After office,, umuwi na ko kaagad, mega sakay tapos un bumuhos ang malakas na ulan... san ako nakasakay? sa ordinary bus,,kailangan eh nag titipid kase ko wat a joy ride bago ung bus pero anetch ka pag dating santolan mega lock ang konduktor, ganun pala un pag umuulan super lock at sobra ang traffic so ang lola mo tulog,,life must go on tulog tulog....mamaya nagising ako... at bakit ka mo? tumatagaktak ang pawis ko,.as in tumutulo... at kasabay pa nito ang pagtulo ng pawis ng katabi kong napaka taba... tumutulo ung taba nya ha yuck. at feeling pa sa knya lang ung upuan! parang gusto kong sabihin... haler.. bale pang dalawahan to... so mega galaw at likot na lang ako sa upuan..la pa rin epek dun sa katabi ko..bwaaaaaaaaaaaah so tulog ulit tulog... la pa ba ako sa babaan ko.. hays ang tagl ng byahe pawis na pawis na ko so me kuhanin sana ako sa bag ko.. hala wla pala...wala dun ang aking mahiwagang panyo..bwahhhh pawis na pawis na ko sa bus...so ang kaawa awang tissue isang ply na isang 3ng piraso lang so un na lang pinunas ko...naalala ko tuloy ung sa patalastas ng diatabs ung tiket ung pinang ano nya..hays kawawa naman... ang tagal ko sa byahe ilang oras na ko bago nakauwi shet talaga dapat nagpagabi na lang ako kase super late din naman ako nakauwi... hays shet talaga o...


Day 2 rainy days..

2nd day na umuulan pa rin araw araw na lng...so maaga pa lang nagluto na ko hays...tapos alis na ko.. eto ung fx hinabol ko pa..pag pasok ko hays dami pa bakante..so hintay hintay..un ang dmi ng dumaan di naman ako bumaba...parang naawa ako sa lolo driver..kaya stay pa rin.. hays ala 7 sa mrt ako shet ang time ko 7 dito pa ko..so nakipag siksikan ako sa mrt.. eto pa dpat me space pa na mauupuan.. eto na... me dalawang babae magkatabi.. sabi ko sobrang attach naman tong mag best friend na to harapan pang makipag kwentuhan.. aba maya maya me pag ayos pa ng buhok.. tapos mamaya titigan.. tapos mamaya ayyyy nag kiss... bwahhhhhh mag shota pa lang babae..shoocks... di pa nakontento kase tumitingin ako sa upuan nila kase me space pa eh magka harapan ba naman sila parang magpopropose ng kasal...shet talaga..gusto kong sabihin... "bale pwede pa kong umupo dyan" kaso napansin nga ng isang girl na gusto ko umupo.. alam mo ba ginawa... dumantay sa shoulder ung isang girl at nag tulog tulugan sila..kainis talaga... baba na ko tapos pasok na..hays usual late na naman.. ayoko talaga pag umuulan sus.. so sa aking pag ba browse...tumunog ang cellphone " tit" beep once lang kase eh... "che uwi kame ng bulacan".. Si dada wits nagtext uuwi daw sila.. so sabi ko sundo ko na lang sila sa pasay. excited kase ko makita si wits... so pag dating ko 1 hr late ako 5pm pa sila nandun... ang bagal kase ng mrt. so un kumain kame sa ado(mc do) 7 na so we decided na umuwi na ..sa mrt cubao...nakita ko...shet umuulan... sabi ko kay dada da hirap sumakay sa kamuning.. sa quezon ave na lang tayo.. " dun na tayo sumakay kase pag baba mo me byahe na pa sm fairview meron nga din byahe dun na francisco basta ala 7 meron na, so pag dating q ave ang dami tayo... labas kame mrt pasok ticket...Ticket rejected " sus dedma alis pa rin...pag baba namin ang dami tao at eto pa ung tubig sa me hagdanan talagang umaagos parag falls na maliliit. so ang wits enjoy pa rin sa pagbaba..dami ng tao kaya sabi ni dada wits sakay na tayo kase mamaya mas madaming tao..so lakad kame pag dating sa sakayang ng fx..ayaw kame papasukin... sabi ko di ba dyan ang sakayan..ay wla na maam dito dun na lang... so lakad kame ni dada wits at ni wits hays... ang baha so basa aketch tsaka si dada si wits na lang ang me payong ang layo pa la pa rin pila ng fx so silong muna kame sa shade..sabi ni wits..wawa naman ako ma hayss naawa ako kay wits basa pa ung shoes nya..wawa naman... pila nga ako sa pilahan ng fx kaso ilang oras na la pa rin..ang ending... sakay kame ng jeep..hays... sabi sa kin ni wits..it's u fault..heheheh anak it's yours hindi u hehehe sabi nya its your fault...aray natamaan ako dun.. hays... malaki na ung baby wits ko... ano na kaya to pag binata na... nakadating kame ng mga 10 na ng gabi..sus puyat na naman/....


3rd day:
maghapon na naman bumubuhos ang ulan..parang ung tingin dun sa labas eh the day after tomorrow so still... work. work and work... nung uwian na tumigil na konti ang ulan.. so ready na ko pauwi..tong gelai pareho pala kame ng payong..akala nya ung sa kin eh sa knya...so pack up na..un baba na kame ng elevator...Gyadan! pag dating sa labas nakita ko si gel nagpayong..sabi ko..uy gel payong ko... sabi nya akin to...bwahahhh naiwan ko ung payong ko...akyat ako pag balik ko la na mga guys..ang ntira si sir francis... pero di ako pahalata na me naiwan ako..sabi ko sir.. umalis na sila..oo daw... un so baba na ko kuha ko na kse ung payong... lakad lakad... tapos nakita ko sila sa free taste ng lipton... so sila inom inom dun./..syempre ako nakikuha rin ako ang tagal tagal ng babae mag lagay..tapos wait nila sko pag mamadali ko natapon ung milk tea sa kamay ko .......wahhhhhh sakit pero life must go on walk pa rin kahit natapunan sa kamay.. so dapat carry pa rin... so un.. nakasabay ko pa sila..nag taipan pa kame..tapos un uwi na bus ako.. binalak ko na mag aircon bus.. kase baka mangyari sa kin ung dati..hays.. ang pucha..di umulan... pero in fairview.. nakatulog din ako sa bus.. dahil mejo comfy..pero ayoko na mamaya mag ordinary na ulit ako joy ride ang mahal ng pamasahe kase 70 so un... ...today pa 4th day na ng pag ulan... hays i must expect the unexpected coz were living in a big big world.. basta stay happy kahit dami ngyayari na panget... i would like to thanks to repapips esp. gel and susan na kasama ko sa tawanan..ang plastik ko noh..tama na to bukas sana maging maayos ang tag ulan...haba noh..la lang i just want to share..

thanks for reading......

0 comments:

Lorem Ipsum

Followers

  © Blogger templates Shiny by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP